Liên kết website Liên kết website

Hình ảnh hoạt động Hình ảnh hoạt động
Các đơn vị trực thuộc Các đơn vị trực thuộc


 

 

Tình hình hoạt động Tình hình hoạt động
Sơ kết, đánh giá kết quả triển khai thử nghiệm hệ thống đánh giá hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính

Vào ngày 02 tháng 7 năm 2019, Ủy ban Nhân dân Thành phố đã tổ chức Hội nghị sơ kết, đánh giá kết quả triển khai thử nghiệm hệ thống đánh giá hài lòng việc giải quyết thủ tục hành chính theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP...

Vào ngày 02 tháng 7 năm 2019, Ủy ban Nhân dân Thành phố đã tổ chức Hội nghị sơ kết, đánh giá kết quả triển khai thử nghiệm hệ thống đánh giá hài lòng việc giải quyết thủ tục hành chính theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ. Tham dự hội nghị, ông Nguyễn Thiện Nhân – Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, ông Trần Vĩnh Tuyến – Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố, ông Ngô Hải Phan – Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính Văn phòng Chính phủ cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, quận huyện.

Việc thử nghiệm hệ thống đánh giá hài lòng được triển khai thí điểm tại 03 quận huyện gồm Quận 9, Tân Phú và huyện Hóc Môn và 09 phường, xã gồm phường Hiệp Phú, Phú Hữu, Trường Thạnh Quận 9, Tân Sơn Nhì, phường Hòa Thạnh, phường Sơn Kỳ quận Tân Phú, thị trấn Củ Chi, xã Tân Thông Hội, xã Tân Phú Trung huyện Củ Chi. Thời gian triển khai từ ngày 21/6 đến 29/6/2019. Với 02 thủ tục hành chính do cấp quận huyện giải quyết là Cấp giấy phép xây dựng cho nhà ở riêng lẻ và Đăng ký cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh và đăng ký thuế; 02 nhóm thủ tục hành chính do cấp phường, xã giải quyết là (1) đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi, (2) đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú.

Qua một tuần triển khai thử nghiệm hệ thống đánh giá, tổng số hồ sơ nhận được từ các thủ tục hành chính trên là 330 hồ sơ với 315 lượt đánh giá. Tham gia hệ thống đánh giá, người dân sẽ tra cứu được toàn bộ quá trình xử lý hồ sơ của mình, có thể biết được hồ sơ đã “đi” đến bước nào và do ai đang thụ lý bằng cách sử dụng mã vạch in trên biên nhận để quét hoặc nhập mã số hồ sơ lên phần mềm đánh giá sự hài lòng. Để từ đó, người dân có cơ sở đánh giá từng giai đoạn của quá trình thụ lý hồ sơ trên phần mềm khi nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Bên cạnh tính năng đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính, hệ thống còn có chức năng tích hợp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4, Một cửa điện tử, dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ thanh toán trực tuyến.

Tuy nhiên qua thời gian thử nghiệm, hệ thống vẫn còn một số hạn chế là sự chưa tương thích giữa hệ thống mới và các hệ thống đang tồn tại nên một số nội dung triển khai còn chậm do lỗi kỹ thuật trong khâu kết nối, người dân vẫn chưa quen cách tiếp cận với hệ thống mới, cán bộ công chức còn lúng túng trong thao tác sử dụng và phải thực hiện nhiều phần mềm song song nên mất nhiều thời gian hơn.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Ủy ban nhân dân Thành phố cần thực hiện sự đồng bộ giữa hệ thống phần mềm mới và hệ thống phần mềm hiện có, nhanh chóng chuẩn hóa 1.800 thủ tục hành chính các cấp, trong đó cấp thành phố là 1.500 thủ tục hành chính để tránh tình trạng cùng một thủ tục hành chính nhưng mỗi nơi phát sinh thêm thành phần hồ sơ khác nhau. Bên cạnh đó, việc đánh giá hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính cũng là cơ sở để chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ công chức theo cơ chế đặc thù được quy định tại Nghị quyết 54/2017/QH14 về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Hồ Chí Minh./.

CÁC TIN BÀI KHÁC:
Các trang: 28  29  30  31  32  33  34  35  36  37  38  39  40  41  42  43  44  45  46  47  48  49  50  51  52  53  54  55  56  57  58  59  60  61  62  63  64  65  66  67  68  69  70  71  72  73  74  75  76  77  78  

Số lượt truy cập Số lượt truy cập
37067769